ไหว้พระจันทร์ 2564 วันไหน, วันไหว้พระจันทร์ปี 2564 ตรงกับวันไหน? | วันไหว้พระจันทร์ 2564 | วันไหว้พระจันทร์วันไหน? - Youtube

-------------------------------------------- ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก หมอโอม ถอดรหัสชีวิต. อนุรักษ์โหราศาสตร์และอารยธรรมโบราณ บริการใหม่!! บริการเช็คดวง วันมงคล และเลขมงคลต่างๆ คลิกที่นี่ ดวงรายวัน ดวงรายสัปดาห์ ดวงรายปักษ์ ดวงรายเดือน เลขมงคล ฤกษ์มงคล

เปิด 12 ฤกษ์ 2564 'ขอเงินพระจันทร์' วันเด่น'ทำดีมีลุ้นเฮง' | เดลินิวส์

  • กาว v tech video
  • น้ำมันเกียร์เอเนออส ENEOS Gear Oil GL-4 - เอเนออส เกียร์ออยล์ GL-4 SAE 90 - ENEOS Thailand เอเนออส ไทยแลนด์
  • Ragnarok X Hunter ไกด์ วิธีอัพสเตตัส สกิล ของสวมใส่ - Playpost
  • ร้านไดนาโมรถยนต์ จำหน่าย พร้อมส่ง-เปลี่ยนไดรถยนต์นอกสถานที่ - เมืองโคราช
  • สยาม เฟอร์นิเจอร์ มีนบุรี
  • กําไลทอง 2 สลึง
  • ทํา ห้อง น้ํา แบบ ประหยัด ภาษาอังกฤษ
  • เคล็ดลับไหว้ ‘วันขอเงินพระจันทร์’ หรือ ‘วันอมาวสี’ 13 มีนาคม 2564 โดย อาจารย์ 'คฑา ชินบัญชร' | กรุงเทพธุรกิจ | LINE TODAY
  • ชาร์จ ไฟ รถยนต์

เคล็ดลับไหว้ ‘วันขอเงินพระจันทร์’ หรือ ‘วันอมาวสี’ 13 มีนาคม 2564 โดย อาจารย์ 'คฑา ชินบัญชร' | กรุงเทพธุรกิจ | LINE TODAY

ปี 2564 นี้ "เทศกาลวันไหว้พระจันทร์ หรือ Moon Festival" ตรงกับวันอังคารที่ 21 กันยายน ซึ่งหลาย ๆ คนคงจะงงงวยและวิ่งวุ่นกับการเตรียมของไหว้ เตรียมสถานที่จัดไหว้ หรือตามหาฤกษ์สำหรับไหว้พระจันทร์กันอยู่ใช่ไหมคะ วันนี้ Wongnai เลยขอถือโอกาสแจกคู่มือวิธีไหว้พระจันทร์ปี 2564 ให้กับทุกคน ที่รับรองอ่านแล้วจะต้องเป็นเซียน เริ่มตั้งแต่เตรียมของไหว้ จัดของไหว้ สถานที่จัดไหว้ ฤกษ์สำหรับไหว้ และพิธีขั้นตอนไหว้พระจันทร์ต่าง ๆ ก็มีมาให้แบบครบสูตร แต่จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น รีบตามมาดูกัน~ วิธีไหว้พระจันทร์ปี 2564 ไหว้อย่างไรให้ถูก ขอพรอย่างไรให้ปัง! รวมเคล็ดลับวิธีไหว้พระจันทร์ปี 2564 1. ตำนานและประวัติวันไหว้พระจันทร์ มีตำนานเล่าขานกันว่า ในปี ค. ศ. 1911 ช่วงที่มองโกลยึดครองจีน ได้เกิดกลุ่มกบฏชาวจีนคิดล้มล้างพวกมองโกล โดยการทำขนมและซ่อนกระดาษที่มีข้อความว่า "คืนนี้เวลายาม 3 ให้ร่วมกันสังหารชาวมองโกลให้หมด" ลงไปในไส้ขนม และส่งต่อกันไปในทุก ๆ บ้าน ซึ่งในตอนนั้นทหารมองโกลไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นการส่งขนมให้กันตามประเพณีปกติของจีน จนมาช่วงเวลายาม 3 ของวันนั้น ทหารมองโกลจึงถูกสังหารเรียบ ทำให้ชาวจีนได้รับเอกราช และได้มีการสถาปนาจัดตั้งราชวงศ์หมิงขึ้น พร้อมกำหนดวันนั้นให้เป็นวันไหว้พระจันทร์ จนกลายมาเป็นที่มาของพิธีสำคัญและขนมไหว้พระจันทร์ในทุกวันนี้ 2.

ประวัติน่ารู้ของ "วันไหว้พระจันทร์" เทศกาลสำคัญของคนเชื้อสายจีน

เทศกาลไหว้พระจันทร์ และ ขนมไหว้พระจันทร์

ไหว้พระจันทร์ใช้ธูปกี่ดอก ใช้ผลไม้กี่ชนิด โดยส่วนใหญ่ในตำราต่าง ๆ ทั่วไป แนะนำให้จุดธูป 3 ดอก หรือ 5 ดอก โดยใช้การอิงจากผลไม้ เช่น ถ้าหากไหว้ด้วยผลไม้ 5 ชนิด ก็ควรใช้ธูป 5 ดอก หรือถ้าบ้านไหนใช้ธูปพิเศษ เช่น ธูปมังกรดอกใหญ่ ก็สามารถจุดธูปดอกใหญ่ดอกเดียวได้เลย 5. สถานที่ไหว้พระจันทร์ สำหรับสถานที่ไหว้พระจันทร์ในช่วงค่ำควรเลือกที่กลางแจ้ง เช่น ลานบ้าน หน้าบ้าน หรือดาดฟ้า ตั้งโต๊ะทำซุ้มต้นอ้อยและโต๊ะวางของไหว้ให้เสร็จเรียบร้อยในช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดินหรือก่อนที่พระจันทร์จะลอยขึ้นบนท้องฟ้า โดยหันหน้าไปทางทิศตะวันออก 6. ฤกษ์ไหว้พระจันทร์ ควรไหว้กี่โมง ในส่วนของฤกษ์ไหว้พระจันทร์แบ่งออกได้เป็น 3 ช่วงเวลาด้วยกัน นั่นก็คือ ไหว้เทพเจ้าช่วงเช้า (ช่วง 7. 00 น. - 9. ), ไหว้บรรพบุรุษช่วงสาย (ช่วง 10. - 12. ) และไหว้เจ้าแม่ช่วงค่ำ (ช่วง 19. - 23. ) *แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากถ้าใครไม่สะดวกไหว้ทั้ง 3 ช่วงเวลา สามารถเลือกไหว้เจ้าแม่เฉพาะช่วงหัวค่ำเพียงอย่างเดียวก็ได้ โดยจัดเตรียมซุ้มต้นอ้อย และโต๊ะวางของไหว้ให้เสร็จก่อนพระอาทิตย์ตกดิน จากนั้นค่อยทำพิธีเมื่อพระจันทร์เริ่มขึ้น และเก็บโต๊ะพร้อมของไหว้ก่อนที่พระจันทร์จะเลยศีรษะไป หรือเมื่อเทียนดอกใหญ่ดับลง 7.

วันไหว้พระจันทร์ 2021 / 2564 คืออะไร ประวัติเป็นยังไง ? - Aloccw

26 ส. ค. 2564 เวลา 4:18 น. 1.

ต้อนรับ "เทศกาลวันไหว้พระจันทร์" ล่วงหน้า ด้วยการไหว้ "วันขอเงินพระจันทร์" หรือ "วันอมาวสี" เพื่อขอต่อพระจันทร์ให้มี "ทรัพย์" มีเงินใช้ตลอดเดือน เงินทองงอกเงย มั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า " วันขอเงินพระจันทร์ " หรือ "วันอมาวสี" หรือชื่อที่เราคุ้นเคยก็คือ " วันนิวมูน " แปลเป็นไทยว่า วันพระจันทร์ใหม่ บ้างอาจเรียกว่า วันจันทร์ดับ มักตรงกับ ขึ้น 1 ค่ำ หรือ แรม 15 ค่ำ ซึ่งในเดือนกันยายนนี้ตรงกับ วันอังคารที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 07. 52 น.

  1. อู่ แท็กซี่ สมุทรปราการ รหัสไปรษณีย์
  2. โปร pubg mobile pc
  3. โจ๊ก เกอร์ โจ๊ก เกอร์ ซับไทย
  4. โจ๊กบางกอก ใกล้ฉัน
  5. ถุงมืออาบน้ํา
  6. งวด 31 12 62
  7. อบต กมลา
  8. ธุรกิจ ส่ง ของ สด
  9. ซี รี่ ติด เรท
  10. การ ออกแบบ ตรา สินค้า
  11. กระเป๋า gucci สะพายข้าง
  12. Home office แบบ
Wednesday, 21-Sep-22 19:48:10 UTC